363726490 602454932036670 627116528419736338 N

Hướng Dẫn Du Lịch Tây Thiên 2 Ngày 1 Đêm Thành Công

Tây Thiên là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của nhiều du khách khi vào những dịp lễ Tết. Nổi bật gồm nhiều công trình kiến trúc độc đáo có ý nghĩa lịch sử văn hóa lâu đời, ngoài ra du khách còn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc thiên nhiên núi rừng Tam Đảo. Chính vì vậy, nơi đây là điểm đến cực kỳ yêu thích của nhiều du khách muốn tìm hiểu văn hóa, tín ngưỡng của người Việt, muốn tận hưởng bầu không khí yên bình, thanh tịnh nơi cửa Phật. 

Để giúp du khách có một chuyến đi trọn vẹn ý nghĩa nhất, dưới đây là những review hướng dẫn đi tour Tây Thiên Tam Đảo 2 ngày 1 đêm thành công mà chúng tôi xin gửi đến bạn tham khảo nhé! 

Sơ lược, vị trí khu du lịch tâm linh Tây Thiên

Khu du lịch Tây Thiên nằm trên dãy núi Thạch Bàn thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo. tỉnh Vĩnh Phúc. Nổi bật là quần thể khu di tích lịch sử và văn hóa lâu đời, mang đậm dấu ấn Phật Giáo Việt Nam. Gồm nhiều công trình xây dựng độc đáo như đại tháp Mandala, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Chùa Tây Thiên,… kiến trúc mang đậm dấu nét Phật Giáo hòa quyện với văn hóa truyền thống của người Việt. Ngoài ra, Tây Thiên nổi tiếng là nơi có phong cảnh thiên nhiên non nước hữu tình, bầu không khí thoáng mát, dễ chịu. Vào đầu xuân, vào dịp lễ hội Tây Thiên thu hút hàng nghìn quý phật tử đổ về để dâng hương, cúng phật chiêm ngưỡng phong cảnh.

269934386 4224138474355306 8161920504704379177 N

Hướng dẫn di chuyển đến Tây Thiên từ Hà Nội

Khu  du lịch Tây Thiên nằm cách thành phố Vĩnh Yên khoảng 27km và cách trung tâm thủ đô Hà Nội 70km, thời gian di chuyển là khoảng 1 giờ 30 phút. Nếu quý khách muốn di chuyển bằng phương tiện cá nhân tới khu du lịch Tây Thiên có thể tham khảo cung đường sau.

Di chuyển bằng xe máy, ô tô: Xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Nội quý khách di chuyển tới cầu Thăng Long. Đến ngã tư Nội Bài rẽ trái đi Vĩnh Yên theo hướng quốc lộ 2. Tới bến xe thành phố Vĩnh Yên rẽ phải đi Tam Đảo theo biển chỉ dẫn tới Tam Đảo. Quý khách rẽ trái tới Tây Thiên, từ đây bạn đi thêm 2km nữa là tới khu du lịch Tây Thiên.

Di chuyển bằng xe buýt: Từ bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Yên Nghĩa quý khách bắt chuyến xe buýt 01 về thành phố Vĩnh Yên. Xuống bến Đại Đình, quý khách thuê xe taxi khoảng 3km nữa là tới khu du lịch Tây Thiên.

Du lịch Tây Thiên 2 ngày 1 đêm diễn ra như thế nào?

Khu du lịch Tây Thiên có rất nhiều điểm tham quan độc đáo thú vị, du khách không chỉ chiêm ngưỡng được phong cảnh kiến trúc tại Tây Thiên. Mà còn tìm hiểu sâu hơn về quá trình hình thành phát triển của Phật Giáo Việt Nam. Sau đây là những địa điểm nổi bật mà quý khách có thể tham quan trong 2 ngày.

Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên: Thuộc một trong 3 thiền viện lớn nhất nổi tiếng tại miền Bắc được xây dựng vào thời Trần do vua Trần Nhân Tông xây dựng. Công trình được xây dựng chạm khắc tinh xảo mang âm hưởng Phật Giáo Việt Nam hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, thích hợp với những du khách muốn tham quan thu học và thiền định.

Đại bảo tháp Mandala: Đóng vai trò rất quan trọng trong tín ngưỡng tâm linh to lớn đối với các tín đồ phật tử tại Việt Nam. Bảo tháp được thiết kế theo kiến trúc rất độc đáo, được chạm khắc tinh xảo nhiều hoa văn màu sắc rực rỡ. Đây là nơi các phật tử đến để cầu nguyện, thiền định thực hành nghi lễ và tìm hiểu văn hóa Phật Giáo Kim Cương Thừa.

Đền Thõng: Đền mang kiến trúc truyền thống ở Việt Nam mộc mạc, giản dị đến đền quý khách có thể chiêm ngưỡng những họa tiết được các nghệ nhân chạm khắc tinh xảo. Tại đền còn lưu giữ tảng đá cổ có khắc 4 chữ “Tam Đảo Linh Sơn” như 1 minh chứng trong lịch sử. Khuôn viên đền rộng quý khách có thể tham quan, tận hưởng bầu không khí mát lành

Đền Thượng: Một trong những nơi thiêng thiêng nhất tại khu di tích danh thắng Tây Thiên, là nơi thờ chính của Quốc Mẫu Lăng Thị Tiêu – nhân vật lịch sử đã có công giúp vua Hùng đánh giặc ngoại xâm. Sau khi bà mất, người dân tôn bà như một vị thần bảo hộ vùng đất Tam Đảo với tên gọi Quốc Mẫu Tây Thiên.

Những món ăn ngon nhất định phải thử khi đến Tây Thiên

Ngoài khung cảnh đẹp thì quý khách đến Tây Thiên có thể thưởng thức ẩm thực độc đáo tại địa phương. Sau đây là một số món ăn nhất định phải thử khi quý khách đi du lịch Tây Thiên.

Xôi đen: Là món ăn sáng phổ biến của người dân nơi đây, gạo nếp được ngâm với lá rau xanh và lá bánh tẻ tạo ra màu đen tự nhiên. Đây cũng được coi là món ăn có thể chữa bệnh như đau đầu, lợi tiêu hóa, bổ huyết.

Bánh cuốn: Được người dân ưu ái với cái tên gọi là bánh cuốn phố núi. Được người dân làm bằng những nguyên liệu đơn giản như gạo, thịt lợn mán, mộc nhĩ,… nhưng rất thu hút rất nhiều những quý khách khi tới đây.

Bánh trùng mật mía Vĩnh Tường: Là món ăn nổi tiếng tại Vĩnh Tường, một món ăn không thể bỏ qua khi đến tỉnh Vĩnh Phúc. Dẻo từ những hạt gạo pha trộn với vị ngọt của mật mía mang tới hương vị vô cùng độc đáo cho quý khách khi du lịch Tây Thiên.

Cá bống suối: Cá được chế biến bằng nhiều món khác nhau chiên, rang,… Tuy cá nhỏ nhưng thịt rất chắc khi quý khách ăn cảm nhận được vị thơm, ngọt của cá tự nhiên được người dân bắt từ suối. Khi thưởng thức quý khách nên ăn cùng với cơm trắng, đảm bảo món này cực tốn cơm đó nha.

Gà đồi bọc đất nướng: Thịt gà tại Vĩnh Phúc nổi tiếng là thịt thơm, ăn không dai được người dân chế biến tẩm ướp qua nhiều công đoạn. Rồi gà được bọc một lớp lá sen sau đó đắp đất phủ ngoài, khi chín thịt gà nóng hổi ăn cùng với muối tiêu tạo nên hương vị ngon khó cưỡng.

Lịch trình du lịch Tây Thiên 2 ngày 1 đêm được quan tâm

Du lịch Tây Thiên là hành trình khám phá, trải nghiệm hết sức thú vị. Nếu quý khách muốn tìm hiểu rõ hơn về Tây Thiên, thì quý khách có thể lựa chọn đi du lịch dài ngày. Chi tiết hơn dưới đây là lịch trình du lịch Tây Thiên 2 ngày 1 đêm mà được nhiều du khách quan tâm:

Ngày 1: Tham quan cảnh đẹp tại Tây Thiên

Sang: Xuất phát từ thành phố Hà Nội bạn di chuyển thẳng tới khu du lịch Tây Thiên với khoảng cách 70km, thời gian di chuyển 1 giờ 30 phút. Trên đường bạn có thể dừng lại nghỉ ngơi, thưởng thức những món ăn sáng tại địa phương. Đến Tây Thiên điểm đầu điên bạn tham quan, chiêm ngưỡng là toàn bộ kiến trúc đền Thõng, chùa Thiên Ân, đền Cậu. Đặc biệt, một công trình rất nổi tiếng bạn nhất định phải tham quan đó chính là Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên. Một trong ba thiền viện lớn nhất tại Việt Nam được xây dựng trên nền của một ngôi chùa cổ có lịch sử hàng trăm năm tuổi. Tham quan đại bảo tháp Mandala, được thiết kế theo kiến trúc truyền thống phật giáo Kim Cương Thừa. Trưa, bạn dùng bữa tại nhà hàng trong khu du lịch Tây Thiên với nhiều món ăn ngon, đặc sản địa phương nổi tiếng như cá suối nước, xôi đen, gà luộc,… Chiều, bạn có thể đi cáp treo di chuyển tới các điểm tham quan trên cao, trong thời gian đi cáp treo bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh nổi bật của khu du lịch Tây Thiên. Sau đó, bạn tham quan một địa điểm tự nhiên là Thác Bạc, bạn sẽ choáng ngợp bởi kiệt tác tạo hoá từ thiên nhiên với dòng nước chảy từ trên đỉnh núi chảy ra thác đá phủ bọt trắng xóa những dòng sữa mẹ. Tiếp theo, bạn dâng hương xin lộc tại đền Cô Chín, đền Mẫu Địa, đền Cô là những vị thần linh được tôn thờ trong tín ngưỡng dân gian của người Việt. Điểm tiếp theo là ngôi chùa Tây Thiên Phù Nghì được tính là ngôi chùa có diện tích lớn nhất trong quần thể danh thắng tâm linh Tây Thiên, đây được xem là ngôi chùa cổ nhất trong khu du lịch Tây Thiên. Bên cạnh đó, bạn có thể tham quan chùa Ni cô Tịnh Thất là nơi tu hành của các ni cô thuộc thiền phái Mật Tông. Tối, bạn dùng bữa ở nhà hàng và nghỉ ngơi tại Tây Thiên để chuẩn bị cho chuyến tham quan vào ngày mai.

Ngày 2: Tiếp tục tham quan Tây Thiên rồi trở về Hà Nội

Sáng, sau khi ăn sáng tại nhà hàng xong, điểm tiếp theo đó là đền thờ Quốc Mẫu Tây Thiên, được dân gian tương truyền sinh ra từ khí thiêng của ngọn núi Tam Đảo, người đã có công giúp vua Hùng đánh đuổi giặc ngoại xâm và được người dân tôn là “Tam Đảo Sơn Trụ Đại Vương Thượng Đẳng Phúc Thần”. Và tham quan chùa Tây Thiên nằm ở vị trí cao nhất trong khu di tích danh thắng là nơi thờ Mẫu và thờ Phật. Trưa, dùng bữa tại nhà hàng Tây Thiên, rồi đặt vé di chuyển bằng cáp treo xuống dưới. Một lần nữa bạn được chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên, những công trình kiến trúc nổi tiếng tại Tây Thiên thay cho lời chào tạm biệt. Chiều, kết thúc chuyến hành trình tham quan, bạn sẽ trở về Hà Nội. Trên đường về bạn có thể dừng lại nghỉ ngơi, xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại Tây Thiên.

329770041 550703793706882 5116413262326576965 N

Lưu ý hữu ích giúp chuyến đi Tây Thiên thành công

Ngoài những kinh nghiệm du lịch Tây Thiên, thì dưới đây là những điều quý khách nên lưu ý  mà bạn không nên bỏ qua: 

Quý khách nên lưu ý mặc những trang phục lịch sự khi đến những di tích tâm linh như đền, chùa tại Tây Thiên. Đoạn đường đi bộ khá nhiều nên quý khách nên chuẩn bị cho mình đầy đủ như giày thể thao, nước uống,… để thuận tiện cho việc di chuyển.

Thời gian khởi hành tham quan tại Tây Thiên Tam Đảo vào mùa hè quý khách nên đi sớm một chút để tránh nắng gắt, có nhiều thời gian hơn để khám phá.

Thời tiết tránh đi vào những ngày mưa gió làm ảnh hưởng tới trải nghiệm chuyến đi. Đặc biệt Tây Thiên hay mưa nắng bất chợt nên quý khách chuẩn bị cho mình bộ quần áo mưa, ô dù tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Khu du lịch Tây Thiên là địa điểm tâm linh nên quý khách tránh hạn chế gây tiếng ồn và hành vi mất trật tự tại những địa điểm tâm linh.

Để có một môi trường thiên nhiên sạch đẹp, quý khách chú ý không được xả rác bừa bãi, vứt rác đúng nơi quy định.

Với những kinh nghiệm hướng dẫn du lịch Tây Thiên 2 ngày 1 đêm thành công, hy vọng rằng chúng tôi giúp ích quý khách có một chuyến tham quan thú vị. Mọi thắc mắc trong quá trình tham quan hoặc muốn biết thêm thông tin gì về Tây Thiên quý khách có thể liên hệ với tổng đài 1900.633.278 để được giải đáp miễn phí. Chúc quý khách có một chuyến du lịch Tây Thiên thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ!