Hướng dẫn cách đăng ký thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng

Thay đổi nội dung kinh doanh là yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp nếu có sự thay đổi về ngành nghề kinh doanh. Việc chậm trễ trong thủ tục bổ sung ngành nghề sẽ không tránh khỏi bị xử pháp. Thậm chí doanh nghiệp còn gặp phải các rắc rối liên quan đến pháp lý, trong quá trình hoạt động. Hiện nay doanh có thể đăng ký thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh qua nhiều hình thức. Ngoài đến trực tiếp Cơ quan đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ qua  mạng nhanh chóng? Vậy cách đăng ký thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau đây nhé!.

C:\Users\hp\Desktop\2-thu-tuc-bo-sung-nganh-nghe-kinh-doanh.png

Đăng ký tài khoản để đăng ký thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh

Muốn đăng ký thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh, bước đầu tiên bạn cần làm chính là đăng ký tài khoản vào Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Cách đăng ký không hề khó, bạn chỉ cần đăngnhập vào trang website https://dangkykinhdoanh.gov.vn. Sau đó cập nhật các thông tin yêu cầu theo từng hạng mục bắt buộc.

Chọn hình thức nội dung đăng ký kinh doanh

Sau khi sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh của công ty hoặc chữ ký số công cộng vào web thành công. Nếu bạn cần thay đổi ngành nghề kinh doanh hãy chọn loại hình thức đăng ký -> đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh. Tiếp theo là bạn chỉ cần bổ sung ngành nghề kinh doanh mới.

Lựa chọn doanh nghiệp để tiến hành thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh

Nộp hồ sơ đăng ký thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng rất phổ biến hiện nay. Không chỉ nhanh chóng mà còn tiết kiệm thời gian đi lại nhiều lần của doanh nghiệp. Tuy nhiên với rất nhiều nội dung, doanh nghiệp được cập nhật tại website, bạn cần chọn doanh nghiệp để đăng ký thay đổi. Vậy làm thế nào để tìm kiếm? Doanh nghiệp đơn giản chỉ cần nhập mã số thuế, mã số doanh nghiệp vào mục tìm kiếm. Nhanh chóng các thông tin về doanh nghiệp sẽ lần lượt được hiển thị đầy đủ nhất.

C:\Users\hp\Desktop\gqg.jpg

Chọn loại hình cần thay đổi

Sau khi tìm được các thông tin về doanh nghiệp. Lúc này để có thể chọn đăng ký thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh, bạn hãy chọn mục “Thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh”. Cuối cùng chỉ việc bổ sung ngành nghề kinh doanh mới của doanh nghiệp.

Người đăng nhập chọn tài liệu đính kèm để hoàn tất hồ sơ

Ngoài lựa chọn loại hình cần thay đổi, doanh nghiệp cần đăng tải tài liệu đi kèm gồm chữ ký số, chữ ký của người có thẩm quyền lên website. Và tất nhiên các giấy tờ, tài liệu đăng tải cần phải đảm bảo các quy định của Cơ quan quản lý.

Thanh toán phí dịch vụ

Sau khi hoàn tất hồ sơ đăng ký thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh. Để nhận được giấy chứng nhận thay đổi ngành nghề kinh doanh, bạn cần phải thanh toán phí. Vì vậy nếu đơn hàng đã được xác nhận, bạn sẽ click vào mục “Đi đến thanh toán điện tử”, cuối cùng là thành toán.

Tạm kết

Trên đây là cách đăng ký thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng. Nếu doanh nghiệp bạn không thể đến trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh? Doanh nghiệp có thể đăng ký hồ sơ gửi trực tiếp qua mạng thông qua Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Hoặc trong trường hợp bạn không có kinh nghiệm đăng ký hình thức này, có thể liên hệ ngay với Luật Trí Nam. Chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh ha noi uy tín nhất hiện nay.