Quán Caffe đồi Vô Cực

Lựa Chọn Thời Điểm Phù Hợp Cho Chuyến Du Lịch Minh Châu Hè 2024

Minh Châu thực chất là một xã đảo thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh và cùng nằm trên hòn đảo Quan Lạn. Vì vậy khi đến du lịch Minh Châu du khách không những được vui chơi tắm biển mà còn có cơ hội đi khám phá thêm vẻ đẹp thơ mộng của nhiều bãi tắm trên đảo Quan Lạn. Với bầu không khí mát mẻ trong lành của thiên nhiên hoang sơ nên nơi đây trở thành điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng của nhiều người vào mùa hè. 

Vậy với những người lần đầu đi du lịch Minh Châu 3 ngày 2 đêm thì nên đi vào thời điểm nào trong năm? đến đây sẽ được trải nghiệm những gì? những địa điểm không nên bỏ qua khi đi du lịch Minh Châu? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua các phần nội dung trong bài viết dưới đây nhé.

Thời điểm thích hợp đến du lịch Quan Lạn phù hợp?

Nên đi du lịch biển Minh Châu vào thời gian nào là phù hợp? Tất nhiên rồi, mùa hè chắc chắn là thời điểm mà nhiều gia đình lựa chọn đi du lịch biển. Thời tiết ở khu vực miền Bắc được chia làm hai mùa rõ rệt là mùa nóng và mùa lạnh. Vào mùa nóng nhiệt độ ở trong khu vực đất liền và đảo Minh Châu sẽ có sự chênh lệch tương đối lớn. Nếu như ở trong đất liền thời tiết oi bức khó chịu thì ở xã đảo lại ngược lại thời tiết ở đây khá mát mẻ và dễ chịu hơn rất nhiều. Du khách đến đây du lịch vào mùa hè sẽ được tham gia nhiều hoạt các hoạt động vui chơi trên biển như: Teambuilding, chèo thuyền kayak,….Còn với mùa lạnh, biển Minh Châu lại tiếp đón rất ít du khách, bởi vì lúc này nhiệt độ xuống thấp không thích hợp cho các hoạt động tắm biển nên được ít người lựa chọn.

Du Lịch Minh Châu

Du lịch Minh Châu sẽ được trải nghiệm những gì?

Do cùng nằm trên xã đảo Quan Lạn nên khi đến du lịch Minh Châu bạn không cần phải suy nghĩ mình sẽ được trải nghiệm những gì đâu nhé. Vì ở đây có rất nhiều các trải nghiệm thú vị:

Hoạt động teambuilding trên bãi biển: Đây là hoạt động được đánh giá là hấp dẫn và thú vị nhất trong các hoạt động vui chơi trên biển. Tuy nhiên để có thể tham gia trải nghiệm được hoạt động này bạn sẽ phải đi cùng đoàn trên 25 người. Bạn có thể để lại thông tin gmail trong phần comment để chúng tôi có thể hỗ trợ gửi lại kịch bản lửa trại, các trò chơi cho bạn tham khảo.

Tổ chức giao lưu lửa trại kết hợp nướng BBQ: Hoạt động này thường diễn ra vào buổi tối trên bãi biển. Lúc này du khách quây quần bên đống lửa trại vui chơi và thưởng thức những món ăn do chính tay mình nướng ra. 

Câu mực trên biển: Nếu như bạn muốn trực tiếp nếm thử những con mực tươi ngon do chính tay mình câu lên thì bạn có thể thử trải nghiệm. Tuy nhiên để tham gia hoạt động này bạn sẽ cần phải bỏ ra khoảng 600 – 800k tiền thuê tàu và dụng cụ câu. Khi câu xong bạn hãy nhờ người dân chế biến mực trực tiếp trên tàu và thưởng thức luôn. 

Tắm biển Minh Châu: Đây là hoạt động chính mà nhiều du khách lựa chọn đến đây, với làn nước trong xanh, bờ cát trắng trải dài rất thích hợp cho việc tắm biển và sưởi nắng.

Những địa điểm không nên bỏ qua khi đến du lịch Minh Châu?

Bãi biển Minh Châu không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ mà còn đem trong mình rất nhiều địa điểm hấp dẫn. Dưới đây là một số nơi thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ:

Bãi tắm Robinson: Đây là một trong các bãi biển đẹp nằm trên đảo Quan Lạn, khi đến đây du khách sẽ được hòa mình vào làn nước trong xanh mát lạnh hay chụp cho mình những bức ảnh cực chill trên bờ cát trắng trải dài.

Đình Quan Lạn: Là một trong hai ngôi đình có niên đại lớn nhất tại tỉnh Quảng Ninh. Đình được xây dựng dưới thời Hậu Lê, trải qua hàng trăm năm lịch sử ngôi đình vẫn giữ nguyên vẹn được lối kiến trúc kiểu chữ công xưa. Đến với nơi này du khách có thể dâng hương cầu bình an, may mắn, tài lộc.

Eo gió Gót Beo: Đường di chuyển đến đây là đường đất nên đi khá khó khăn, thế nhưng khi đã đặt chân được đến đây chắc chắn nơi này sẽ không làm bạn phải thất vọng bởi vì sự hùng vĩ. Tại nơi này bạn có thể thoải mái check in, ngắm hoàng hôn với chiếc view triệu đô.

Bãi tắm Minh Châu: Nếu để nói về độ nổi tiếng giữa các bãi tắm trên đảo Quan Lạn thì có lẽ đây là bãi biển được nhiều du khách nhắc đến nhất. Do có bờ cát rộng lớn nên nơi này ngoài tắm biển được thì du khách còn có thể chơi teambuilding hay nướng BBQ trên biển.

Nghè Trần Khánh Dư: Tọa lạc ở thôn Thái Hòa, xã Quan Lạn và nằm cách biển Minh Châu khoảng 8,2km du khách có thể thuê xe điện đến đây tham quan, tìm hiểu. Nghè này thờ thần hoàng làng Quan Lạn là Trần Khánh dư, nên khi đến nơi này bạn sẽ tăng được phần nào hiểu biết về ông. 

Biển Minh Châu

Đến du lịch Minh Châu 3 ngày 2 đêm cần lưu ý gì?

Du lịch biển Minh Châu luôn trong tình trạng quá tải khi mùa hè đến bởi vì lượng khách trở về đây tắm biển rất đông. Chính vì vậy để có một chuyến đi suôn sẻ, trọn vẹn bạn cần phải lên cho mình một cái kế hoạch cụ thể chi tiết. Hãy cùng xem đi du lịch Minh Châu cần biết những lưu ý gì để còn chuẩn bị nhé: 

Bạn không nên đi vào thời điểm mùa mưa bão, bởi vì tàu thuyền khi di chuyển ra đảo sẽ rất nguy hiểm, hay là thời gian này trên đảo không có bất cứ hoạt động nào hấp dẫn cả.

Hãy chuẩn bị cho mình thêm một vài bộ đồ để có thể thỏa sức tắm biển mà không phải lo nghĩ về trang phục nhé. 

Nếu bạn không muốn bị đen da thì nên chuẩn bị cho mình một ít kem chống nắng và một chiếc mũ nón rộng nhé. 

Bạn lựa chọn đi vào mùa hè thì nên đặt phòng và vé tàu trước để có thể tiết kiệm được thời gian xếp hàng mua vé. 

Không nên ra các bãi tắm vào buổi tối vì lúc này nhiệt độ xuống thấp nước và sóng biển vỗ vào bờ mạnh hơn rất nguy hiểm.

Khi đi tàu ra đảo bạn nên mặc áo phao do nhà tàu cung cấp để đảm bảo an toàn cho bạn thân

Ngoài phần gợi ý các địa điểm du lịch du khách có thể tham khảo, thì chúng tôi còn cung cấp thêm cả lịch trình trải nghiệm tour Quan Lạn trọn gói chi tiết. Nếu bạn đang quan tâm hãy liên hệ qua hotline: 1900633278 để được nhân viên hỗ trợ tư vấn nhé.